Fortnite: Game bắn súng sinh tồn kịch tính thế hệ mới 2024

Admin
25/07/24
199 lượt xem

Fortnite thuộc thể loại game giải trí nhập vai đang có sức hút lớn hiện nay. Từ khi ra mắt, tựa game đã tạo điểm ấn tượng với người chơi với đồ họa cùng lối chơi đặc biệt. Tựa game sau nhiều năm ấp ủ và cho ra mắt, hiện tại trò chơi đang rất thành công và được đông đảo người chơi yêu thích.

Đọc nhanh

    Giới thiệu về tựa game sinh tồn Fortnite

    Game giải trí trực tuyến luôn là chủ đề được các bạn trẻ quan tâm. Tham gia đánh game sau một ngày làm việc mệt mỏi giúp giảm căng thẳng cực tốt. Trong nội dung sau đây bạn sẽ được khám phá về tựa game bắn súng sinh tồn kết hợp phiêu lưu được yêu thích nhất hiện nay.

    Tìm hiểu về trò chơi điện tử bắn súng sinh tồn fortnite hot năm 2024
    Tìm hiểu về trò chơi điện tử bắn súng sinh tồn fortnite hot năm 2024

    Khám phá chủ đề game trò chơi bắn súng sinh tồn

    Với gamer chuyên chơi thể loại bắn súng sinh tồn chắc chắn sẽ biết đến tựa game Fortnite. Trò chơi điện tử được phát hành từ Epic Games vào năm 2017 sau nhiều năm ấp ủ. 

    Tựa game được thiết kế với đồ họa 3D chuyển động, kết hợp âm thanh chân thật tạo sức hút cho người chơi.

    Tựa game được xây dựng theo chủ đề sinh tồn và phiêu lưu. Bối cảnh diễn ra ở những hòn đảo hoang vắng bị tách biệt với thế giới thực tại. Nhiệm vụ của bạn là nhập vai nhân vật game, xây dựng căn cứ, chiến đấu và sinh tồn. 

    Fortnite đòi hỏi người chơi có kỹ năng sinh tồn và chiến đấu. Khi lạc trên đảo hoang bạn phải đi tìm vũ khí chiến đấu và chủ động tấn công bảo vệ chính mình. Hiện tại tựa game đã phát hành chế độ chơi Battle Royale, bạn sẽ cùng chiến đấu sinh tồn với 99 người chơi trực tuyến khác.

    Tựa game fortnite mang chủ đề sinh tồn ngoài đảo hoang
    Tựa game fortnite mang chủ đề sinh tồn ngoài đảo hoang

    Các thông tin cơ bản về game bắn súng sinh tồn

    Khi bắt đầu tìm hiểu và lựa chọn tựa game bắn súng sinh tồn bạn cần nắm được các thông số cơ bản sau:

    • Thể loại: Game bắn súng sinh tồn, chiến thuật, nhập vai.
    • Nhà phát hành: Epic Games, phát triển bởi Epic Games và People Can Fly.
    • Thời điểm phát hành: 2017.
    • Nền tảng: PC,  PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, nền tảng mobile.
    • Dung lượng: 15GB.

    5 điểm đặc biệt được xây dựng trong game Fortnite

    Điều gì đã tạo nên sự thành công của tựa game này, cùng Xôi Xoài TV tìm hiểu trong 5 ưu điểm dưới đây. Qua những điểm đặc biệt này xây dựng lên được tựa game chất lượng để gamer giải trí.

    Điểm đặc sắc đến từ tựa game nhập vai bắn súng sinh tồn
    Điểm đặc sắc đến từ tựa game nhập vai bắn súng sinh tồn

    Hình thức chơi theo lối sinh tồn là chủ yếu

    Fortnite tạo dựng theo lối chơi phiêu lưu sinh tồn, người chơi sẽ sử dụng kỹ năng của mình để sống sót đến cuối cùng. Tựa game kết hợp hài hòa giữa phiêu lưu, sinh tồn và bắn súng. Xây dựng nhiều tình tiết bất ngờ trong bối cảnh trải nghiệm, bạn đi rừng tìm vũ khí và hạ đối thủ.

    Địa hình trong game Fortnite vô cùng hiểm trở và bạn cần vượt qua để để sinh tồn. Một khi bạn không chiến đấu bạn sẽ bị quái vật hoặc đối thủ tiêu diệt ngay. Khu vực di chuyển của bạn sẽ dần bị bo hẹp lại, người chơi buộc phải duy chuyển đến nơi an toàn. 

    Khu vực cần được thu hẹp thì độ nguy hiểm càng cao khi các người chơi sẽ tập chung lại một điểm. Bạn phải cố gắng sinh tồn không để bị đối thủ hạ, thay vào đó bạn chủ động hạ những đối thủ xung quanh.

    Xây dựng đồ họa 3D chân thật và đặc sắc

    Epic Games rất tập trung vào việc xây dựng đồ họa trong game. Mở ra sơ đồ chơi game đặc sắc với nhiều địa hình khác nhau. Điều đặc biệt của tựa game Fortnite là thiết kế nhân vật, trang phục, bối cảnh theo phong cách phương Tây. Đồ họa sắc nét và các chuyển động mượt mà tạo cảm giác chân thật khi chơi.

    Để tăng thêm sự hấp dẫn và dễ dàng nhập vai, tựa game được kết hợp cùng âm thanh sôi động. Nhịp điệu âm thanh chuyển biến theo sự căng thẳng của ván game, tạo cảm giác hồi hộp khi chơi. Trải nghiệm chơi game nhiều không gian khác nhau sẽ không làm người chơi bị nhàm chán.

    Đồ họa trong game fortnite chân thật, cực cuốn cho gamer
    Đồ họa trong game fortnite chân thật, cực cuốn cho gamer

    Địa hình chơi Fortnite đa dạng, nhiều bản đồ trải nghiệm

    Nhà phát hành tạo dựng không gian chơi vô cùng sinh động với địa hình đa dạng. Địa điểm bạn đặt chơi đến sinh tồn là một đảo hoang lớn với nhiều địa hình khác nhau. Xây dựng địa hình đồi núi, đồng bằng, sông nước,… Nhiều địa điểm di chuyển khác nhau giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới.

    Ở mỗi chế độ chơi khác nhau bạn sẽ được trải nghiệm một bản đồ mới. Một địa điểm mới được mở ra trước mắt. Người chơi sẽ phải thích nghi với địa hình, tìm kiếm vũ khí và tìm nơi ẩn nấp. Mô phỏng không gian chơi chân thật nên bạn dễ bị cuốn và không gian sinh tồn này.

    Xem thêm:  Cấu hình chơi Counter Strike Online 2 trên PC

    Tích hợp chế độ chơi minigame nhận vật phẩm

    Trong tựa game Fortnite có hỗ trợ người chơi tham gia minigame để kiếm vật phẩm. Chế độ chơi minigame tạo ra còn giúp gamer tham gia không bị nhàm chán. Người chơi giải trí minigame chơi bắn súng cùng nhiều gamer khác.

    Hỗ trợ nhiều tính năng cho người chơi mới Fortnite

    Tựa game từ khi ra mắt đã cung cấp đến người chơi nhiều tính năng mới. Hỗ trợ gamer trải nghiệm đánh game thú vị hơn. Cùng xem qua những tính năng chơi game dành cho bạn như sau:

    • Creative: Một chế độ chơi sáng tạo và trải nghiệm, bạn sẽ được chơi ở những bản đồ khác nhau và sinh tồn theo cách của mình.
    • Creative Hub: Tính năng cho phép bạn xem các vị trí mà các bản đồ được chọn lọc ra.
    • Arty Hub: Tính năng kết bạn cùng những người chơi trực tuyến khác trong một trận game Fortnite.
    • Build & Destroy: Tính năng cho phép người chơi xây dựng hoặc tạo ra những liên kết để chiến đấu với đối thủ.
    • Dear Up: Chế độ chiến đấu trong một không gian có giới hạn, người chơi sẽ thu thập vũ khí và chiến đấu để sống sót cuối cùng.
    • Squad Up with friends: tính năng cho phép người chơi tạo ra một nhóm chơi chung. Chức năng liên kết bạn bè để tạo thành một tổ đội chung để chơi game.
    Tham gia game trực tuyến có tích hợp nhiều tính năng đặc biệt
    Tham gia game trực tuyến có tích hợp nhiều tính năng đặc biệt

    Tìm hiểu về 3 chế độ chơi hấp dẫn của game Fortnite

    Hiện tại trò chơi chơi được nhà phát hành đưa ra 3 chế độ chơi. Với 3 chế độ trải nghiệm bạn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời và chinh phục được những địa hình với cùng đối thủ mới.

    Fortnite Battle Royale – Chế độ sinh tồn chỉ một người sống sót

    Chế độ đầu tiên đó là chế độ chiến đấu sinh tồn với 100 người chơi trực tuyến. Trong một trận sẽ có 100 người cùng chơi và chỉ tồn tại 1 người duy nhất cuối cùng thắng. Bạn nhập vai vào nhân vật sau đó được đưa lên một chiếc xe buýt đến địa điểm sinh tồn.

    Sau khi xuống xe buýt bạn sẽ nhanh chóng đi tìm vũ khí trên đảo. Lựa chọn một khu vực an toàn tránh bị đối thủ săn lùng. Bạn cần trang bị thật nhiều vũ khí, vừa di chuyển vừa để phòng những đối thủ xuất hiện bất ngờ xung quanh.

    Chế độ sinh tồn battle royale đầy nguy hiểm
    Chế độ sinh tồn battle royale đầy nguy hiểm

    Save the World – Chiến đấu cùng quái vật

    Bạn muốn trải nghiệm chế độ chơi mới thú vị và gây cân hơn thì chơi Save the World. Bước vào chế độ chơi này bạn sẽ phải đối mặt với khủng hoảng khi trái đất tận thế. Người sống sót chỉ còn lát đát, nơi nơi xuất hiện toàn quái vật. Bạn sẽ nhập vai những anh hùng giải cứu người dân, tiêu diệt quái vật.

    Chế độ Save the World Fortnite đưa người chơi đến với những địa hình mới lạ khác nhau. Không gian chơi này tạo cảm giác hồi hộp và nhiều bất ngờ với những pha rượt đuổi. Càng chơi chế độ này bạn sẽ càng cuốn.

    Chế độ chơi sinh tồn Fortnite Creative

    Đến với chế độ cuối cùng gamer sẽ tham gia vào không gian chơi có tối đa 15 người. Đây là chế độ khám phá hòn đảo mới và chinh phục những trận chiến mới. Người chơi sẽ được tùy chỉnh chế độ chơi phù hợp, thay đổi nhiều sơ đồ trải nghiệm khác nhau. 

    Tham gia chơi Fortnite cần lưu ý vấn đề gì?

    Khi tham bất cứ tựa game nào bạn cũng cần biết về những lưu ý. Đặc biệt với người chơi mới bạn nên có chiến thuật chơi ổn định và hạn chế những sai sót. Cùng chúng tôi tìm hiểu về một số lưu ý khi chơi game sinh tồn này nhé:

    Những lưu ý cho người chơi khi tham gia chơi game trực tuyến

    • Khi bạn là người chơi mới và lần đầu trải nghiệm tựa game thì không nên chọn chế độ đối đầu. Với sức mạnh chưa đủ, chưa chuyên nghiệp bạn chọn chế độ đối đầu chắc chắn sẽ chơi thua.
    • Với chế độ chơi Fortnite Battle Royale để chơi hiệu quả bạn nên ghi nhớ lại các địa điểm. Bản đồ chơi chế độ này rộng lớn, nhưng khi bạn đi qua khu vực nào nên ghi nhớ lại đường đi hoặc địa điểm chứa vũ khí. Với kỹ năng ghi nhớ địa điểm giúp bạn sinh tồn dễ hơn.
    • Trên bản đồ sinh tồn sẽ xuất hiện những công trình bỏ hoang, nơi đây sẽ chứa vũ khí để bạn chinh phục. Các công trình này cũng là nơi để bạn tận dụng để ẩn nấp, đây cũng là nơi thuận tiện quan sát đối thủ.
    • Việc đầu tiên khi được đưa đến đảo hoang đó là bạn phải đi tìm vũ khí ngay. Trang bị vũ khí đầy đủ giúp bạn tự tin sinh tồn. Nên thu thập vũ khí như: súng, đạn, áo giáp, hộp máu,…
    • Mỗi trận bắn súng sinh tồn sẽ có 1 vòng tròn bo để giới hạn phạm vi di chuyển. Nếu bạn lọt ra khỏi vòng bo này sẽ thua. Chú ý khi chơi game bạn cần quan sát để chạy trong vòng bo nhé.
    Xem thêm:  Toàn tập trang bị Liên Quân Mobile và bí quyết giúp bạn khắc chế mọi đội hình kẻ thù

    Cách chơi game Fortnite thú vị cho người mới

    Khi bạn muốn chơi game sinh tồn hiệu quả bạn phải hiểu cách chơi. Cách chơi đúng sẽ giúp bạn trở thành người chiến thắng trong trận. Để chơi game bạn nên áp dụng cách chơi đúng như sau:

    • Chuẩn bị chơi: Gamer cần tải app game Fortnite về điện thoại hoặc laptop để chơi. Mỗi người chơi cần tạo một tài khoản game để đăng nhập và tham gia chơi trực tuyến. Kết nối mạng ổn định trong suốt quá trình chơi game, đảm bảo lúc chơi không giật lag.
    • Tham gia: Sau khi tạo tài khoản chơi game, bạn sẽ lựa chọn chế độ chơi: Save the World, Fortnite Creative và Battle Royale. Chọn nhân vật nhập vai, thêm phụ kiện cho nhân vật.
    • Áp dụng kinh nghiệm: Chơi game bắn súng sinh tồn đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm chơi. Thực hiện chiến thuật: Thu thập vũ khí → Ẩn nấp→ Dò tìm đối thủ → Ngắm bắn→ Di chuyển đến nơi an toàn. Luôn quan sát xung quanh, không để súng hết đạn.
    Người chơi bắt đầu tham gia chơi game đơn giản
    Người chơi bắt đầu tham gia chơi game đơn giản

    Câu hỏi đặt ra về tựa game bắn súng sinh tồn Fortnite

    Trong nội dung cuối cùng Xôi Xoài TV chia sẻ hôm nay đó là những câu hỏi thường gặp. Dưới đây là thắc mắc chung mà chắc hẳn bạn cũng đang quan tâm. Cùng tìm hiểu những câu hỏi và lời giải đáp nhé.

    Độ tuổi cho phép chơi game Fortnite trực tuyến?

    Sau khi tựa game cho ra mắt, nhà phát hành có giới hạn độ tuổi chơi game. Người chơi được tham gia vào game sinh tồn cần đủ 13 tuổi trở lên. Nền tảng game sẽ không cho phép bạn chơi game nếu như chưa đủ 13 tuổi. Tựa game xây dựng chủ đề sinh tồn bắn súng nên không phù hợp cho trẻ dưới 13 tuổi.

    Nền tảng game Fortnite có mấy phiên bản chơi?

    Hiện tại tựa game cho ra mắt hai phiên bản chơi game phổ biến:

    • Phiên bản chơi trên PC 
    • Chơi game Fortnite trên phiên bản Mobile

    Người chơi dễ dàng chọn phiên bản chơi phù hợp với thiết bị đang dùng. Bạn tùy chỉnh được chế độ chơi theo góc nhìn hiện tại. Trò chơi được tối ưu với mọi thiết bị, bạn dễ dàng tải app về an toàn và không bị virus.

    Yêu cầu về cấu hình thiết bị chơi game Fortnite là gì?

    Hiện tại ứng dụng game được chuyển thể qua 2 phiên bản mobile và PC. Khi bạn thực hiện tại về cần nắm được yêu cầu cấu hình thiết bị. 

    Đối với người chơi tải về điện thoại chú ý cấu hình:

    • Hệ điều hành iOS: Phiên bản iOS đang sử dụng phải từ 11.0 trở lên để tải.
    • Hệ điều hành Android: Phiên bản Android đang sử dụng từ 7.1 trở lên.

    Với người chơi sử dụng PC để tải về chơi game cần đáp ứng các thông số kỹ thuật sau:

    • Hệ điều hành Windows phù hợp là 7, 8, 10, 11 với 64 bit.
    • RAM tối thiểu cần 4GB.
    • CPU có Intel Core i3 trở lên.
    • Thông số Card đồ họa tích hợp từ Intel HD Graphics 4000.
    • Dung lượng để tải game về là 15GB.
    Tìm hiểu cấu hình thiết bị khi tải game bắn súng sinh tồn
    Tìm hiểu cấu hình thiết bị khi tải game bắn súng sinh tồn

    Người chơi được tùy chọn nhân vật nhập vai không?

    Game Fortnite cho phép người chơi chọn nhận vật nhập vai. Tuy nhiên nhân vật bạn chọn phải được mở khóa, ban đầu mới tham gia game bạn chỉ có 1 nhân vật mặc định. Sau thời gian chơi có được thành tích bạn được mở khóa các nhân vật mới.

    Lời kết

    Bài viết chia sẻ hôm nay đã giới thiệu đến bạn tựa game Fortnite. Trò chơi điện tử mang chủ đề sinh tồn, phiêu lưu và chinh phục. Tưa game tuy ra mắt năm 2017 nhưng đến nay vẫn rất hot trên thị trường. Trò chơi nhập vai mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, giúp bạn giảm căng thẳng sau một ngày làm việc mỏi. Hy vọng với những nội dung được Xôi Xoài TV chia sẻ hôm nay bạn có thêm thông tin về tựa game này.