Rocket League: Game giải trí lái xe đá bóng đỉnh cao 2024

Admin
27/07/24
179 lượt xem

Rocket League ra mắt người chơi với chủ đề game mới lạ và cực cuốn hút. Tựa game trực tuyến mở ra sân chơi chung để mọi người cùng giải trí. Với lối chơi kịch tính, tựa game dần được nhiều người chơi yêu thích. Trong bài viết hôm nay, Xôi Xoài TV sẽ cùng bạn đánh giá về trò chơi điện tử hot năm 2024 nhé.

Đọc nhanh

    Thông tin giới thiệu về tựa game Rocket League

    Game điện tử luôn là hình thức giải trí được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Tham gia chơi trên điện thoại và được giao lưu cùng những người bạn trực tuyến trên toàn thế giới. Tựa game có chủ đề càng mới lạ sẽ thu hút được sự quan tâm của người chơi. 

    Gần đây rất hot tựa game Rocket League, game kết hợp độc đáo giữa đua xe, đá bóng và cạnh tranh. Trò chơi được xây dựng trong đồ họa 3D sinh động, lấy bối cảnh từ sân vận động đá bóng. Thiết kế lối chơi như một trận bóng đá nhưng đối tượng thực hiện chơi bóng là những chiếc xe ô tô.

    Tựa game được phát hành vào năm 2015 do Psyonix sản xuất và phát triển. Mục đích của tựa game là mang đến không gian giải trí thú vị cho người chơi. Đặc biệt hơn là trò chơi mang tính cạnh tranh giúp bạn thách thức được tài năng chơi bóng và lái xe của bản thân.

    Tìm hiểu về những thông tin cơ bản về tựa game điện tử
    Tìm hiểu về những thông tin cơ bản về tựa game điện tử

    Thông tin về game Rocket League:

    • Thể loại game: Đua xe, đá bóng, chiến thuật.
    • Nhà phát hành game: Pysonix.
    • Chế độ chơi game: 1v1 và 3v3.
    • Độ tuổi phù hợp chơi game: trẻ từ 7 tuổi trở lên.
    • Nền tảng trải nghiệm: Mobile và Windows.
    • Giá tải game: miễn phí.

    Phân tích mô hình chơi game Rocket League trực tuyến

    Tựa game được sáng tạo với chủ đề đột phá và mới lạ. Tuy ra mắt vào năm 2015 nhưng đến nay vẫn rất hot và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Để hiểu về chủ đề chơi game cũng như mô hình chơi game bạn tìm hiểu qua nội dung sau đây nhé.

    Chủ đề tựa game giải trí Rocket League

    Tựa game đến từ Psyonix đã thành công khi kết hợp lối chơi đua xe và bóng đá. Xây dựng chủ đề game mới lạ và thu hút nhiều game thủ tham gia. Người chơi sẽ tự điều khiển và kiểm soát chiếc xe của mình trên sân cỏ. Bằng kỹ năng lái xe và xử lý tình huống bạn sẽ đưa bóng vào khung thành đối thủ.

    Rocket League đưa bạn đến cuộc chiến đầy kịch tính cùng nhiều người chơi trực tuyến. Tham gia vào sân cỏ, nơi cạnh tranh của những tay đua. Kết quả dựa trên số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong thời gian được quy định. Tựa game được đánh giá là trò chơi điện tử đặc sắc nhất thời điểm mới ra mắt.

    Tựa game có chủ đề chơi game đa dạng và mới mẻ
    Tựa game có chủ đề chơi game đa dạng và mới mẻ

    Cấu tạo về sân chơi Rocket League

    Trò chơi điện tử được lấy mô hình chơi game theo sân chơi bóng thực tế. Các sân vận động được mô phỏng: Sân FUT, sân Salty Shores bờ biển, DFH giữa không trung, sân vận động trên trang trại,… Người chơi sẽ được đắm chìm vào những mô hình đặc sắc với nhiều thiết kết.

    Mỗi trận đấu bạn sẽ được trải nghiệm một sân chơi khác nhau. Không gian chơi mới lạ tạo sự thích thú cho người chơi. Luân phiên thay đổi sân chơi nhằm đánh tan sự nhàm chán của người chơi khi tham gia Rocket League.

    Tìm hiểu về quy định về số lượng người chơi một trận

    Trò chơi điện tử mở ra với chế độ chơi trực tuyến, sân chơi chung cho phép nhiều người tham gia cùng lúc. Bạn sẽ được xếp chơi ngẫu nhiên cùng những người bạn mới. Khi tham gia chế độ đánh đơn thì một trận chỉ có hai người tham gia. Khi bạn tham gia chế độ chơi nhiều người, một trận có 6 người chơi.

    Người chơi đã tham gia vào ván game cần chơi đến cuối trận. Bạn sẽ điều khiển xe của mình trên sân, di chuyển bóng đá vào khung thành đối phương. Tất cả người chơi trực tuyến đều tham gia với quyền lợi như nhau.

    Trận chơi game cần từ 2 - 6 người chơi tham gia
    Trận chơi game cần từ 2 – 6 người chơi tham gia

    Cách xác định đội thắng Rocket League

    Tham gia vào game lái xe ghi bóng vào lưới, một trận bóng sẽ diễn ra từ 5 – 10 phút. Người chơi sẽ thực hiện nhiệm vụ lái xe di chuyển bóng đưa vào khung thành đối phương. Sau khi kết thúc thời gian trận đấu, đội nào ghi được nhiều bàn nhất sẽ chiến thắng. 

    Sau khi chiến thắng bạn sẽ nhận được điểm thưởng và cộng điểm cấp bật. Tham gia sân chơi trực tuyến có bảng xếp hạng thành tích, khi bạn đạt được điểm cao sẽ được ghi tên trên bảng.

    Xem thêm:  League of Legends World Championship - Cuộc chiến đỉnh cao của các game thủ hàng đầu

    5 tính năng có trong game Rockeet League

    Tựa game cho ra mắt game thủ nhiều tính năng mới lạ. Từ những tính năng mới đã thu hút được người chơi tìm đến tựa game. Trước khi bắt đầu tải game về điện thoại để trải nghiệm Xôi Xoài TV mời bạn xem qua 5 tính năng đặc biệt trong game nhé.

    Tổng hợp tính năng chơi game trong game rocket league
    Tổng hợp tính năng chơi game trong game rocket league

    Hỗ trợ tham gia chơi trực tuyến đa nền tảng

    Tính năng đầu tiên của tựa game đó là cung cấp app chơi đa nền tảng. Game được phát hành chơi trên điện thoại và PC, hỗ trợ tải nhanh cho người chơi. Nhờ có phiên bản chơi trên điện thoại mà bạn tham gia vào game mọi lúc và mọi thời điểm.

    Tính năng nâng cấp và phục hồi xe đua Rocket League

    Tựa game hỗ trợ tính năng nâng cấp xe cho người chơi, bạn có thể tùy chỉnh chiếc xe của mình. Ngoài ra bạn còn lựa chọn các mẫu xe yêu thích tại cửa hàng. Bạn sẽ trang bị cho chiếc xe những phụ kiện để dáng vẻ ấn tượng hơn.

    Những trang thiết bị hỗ trợ được trang bị trong game: Boots, Wheels, Decal, Antenna, Goal Explosion, Trails và Topper. Mỗi trang bị sẽ có một chức năng riêng giúp tăng sức mạnh cho chiếc xe. Ví dụ Boots dùng để tăng tốc, Decal là đồ trang trí xe, các trang bị khác tạo hiệu ứng cho xe.

    Hỗ trợ tính năng nâng cấp xe cho người chơi
    Hỗ trợ tính năng nâng cấp xe cho người chơi

    Xe đua hỗ trợ nhiều kỹ năng chơi bóng

    Điều khiển chiếc xe chơi Rocket League bạn được hỗ trợ nhiều kỹ năng chơi bóng. Bạn sẽ sử dụng kỹ năng lái xe, điều khiển phương hướng trên các nút ảo trên màn hình. Sau đó sử dụng kỹ năng đánh bóng về phía trước, điều chỉnh hướng đá và canh tốc độ. 

    Trò chơi được tích hợp nhiều tính năng sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời. Người chơi sẽ được giải trí cực cuốn cùng những trận đá bóng hấp dẫn. Một trận game bạn sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ, cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào khung thành đối thủ.

    Rocket League mở ra 2 chế độ chơi 1v1 và 3v3

    Tham gia chơi game đua xe đá bóng, Psyonix mở ra 2 chế độ chơi cho bạn trải nghiệm. Một chế độ thách đấu 1v1 và tham gia chế độ nhiều người 3v3. Mỗi chế độ chơi sẽ mang đến trải nghiệm đua xe khác nhau.

    • Chế độ chơi đơn 1v1: Nếu bạn muốn thách thức những người chơi trực tuyến khác hãy chọn chế độ chơi đơn. Bạn sẽ đối đầu cùng một người chơi khác trong một trận đá bóng. Với chế độ chơi 1v1 đòi hỏi bạn phải có chiến thuật chơi tốt để ghi được nhiều bàn thắng nhất.
    • Chế độ chơi nhiều người Rocket League: Người chơi còn chế độ chơi nhiều người, cụ thể là chế độ chơi 3v3, chia đội mỗi đội 3 người chơi. Bạn sẽ phối hợp cùng đồng đội cản bóng và đưa bóng vào lưới đối thủ. Bạn tham gia vào chế độ chơi nhiều người hệ thống sẽ xếp bạn vào nhóm chơi ngẫu nhiên.
    Tựa game trực tuyến đưa ra 2 chế độ chơi cơ bản
    Tựa game trực tuyến đưa ra 2 chế độ chơi cơ bản

    Cung cấp tính năng mở khóa xe đua mới

    Tính năng cuối cùng mà chúng tôi đề cập trong tựa game điện tử là tính năng mở khóa xe. Ban đầu mới tham gia bạn chỉ có từ 1 – 2 chiếc xe được hệ thống cung cấp. 

    Sau khi tham gia chơi game và có thành tích bạn bắt đầu mở được những chiếc xe mới. Những chiếc xe mới ngoài dáng vẻ đẹp thì các chỉ số về tốc độ, phản xạ cũng được nâng cấp. 

    Ngoài ra bạn có thể mua phụ kiện cho xe đua của mình, thay màu xe, bánh xe,… Người chơi sẽ dùng điểm của mình để đổi lấy các phụ kiện cần thiết. Người chơi cần thay đổi xe đua để khám phá nhiều tính năng hấp dẫn của chúng. 

    Cách chơi game Rocket League cơ bản nhất

    Chắc hẳn bạn tò mò về cách chơi game trên điện thoại. Để chơi game đầu tiên bạn phải app game về, trò chơi tương thích trên mọi nền tảng nên bạn tải nhanh chóng. Trò chơi tìm kiếm tại CH Play hoặc app Store. Kết nối mạng để tải, ứng dụng được tải về trong 2- 5 phút sau đó.

    Sau khi tải ứng dụng có trên thiết bạn sẽ tiến hành đăng nhập vào game. Người chơi cần tạo một tài khoản game để hiển thị khi tham gia vào sân chơi chung. Bạn sẽ vào cửa hàng chọn xe đua, phân tích các chỉ số trên xe. Lựa chọn xe và bắt đầu trang trí xe đua của mình, sau đó chọn chế độ chơi đơn hoặc chơi đội.

    Chơi game Rocket League bạn cần tìm hiểu kỹ về luật chơi và cách chơi game. Sử dụng thành thạo các nút điều khiển và nút chức năng trong game. Di chuyển xe và dắt bóng đá vào khung thành đối thủ. Mỗi trái bóng lọt lưới bạn sẽ nhận được một điểm thắng, khi kết thúc trận đội nào có nhiều bàn thắng hơn sẽ thắng.

    Xem thêm:  Hướng dẫn cách chơi Tốc Chiến từ A-Z cho tân thủ "lên tay" thần tốc
    Trò chơi có lối chơi cuốn hút cùng cách chơi đơn giản
    Trò chơi có lối chơi cuốn hút cùng cách chơi đơn giản

    Sử dụng những kỹ năng gì khi chơi Rocket League?

    Trong nội dung tiếp theo Xôi Xoài TV chia sẻ đến bạn cách dùng kỹ năng chơi game hiệu quả. Chắc chắn khi có được những kỹ năng quan trọng bạn dễ dàng hạ đối thủ và ghi được nhiều trận thắng hơn.

    Cách điều chỉnh tốc độ khi di chuyển trên sân bóng

    Game Rocket League rất cần kỹ năng điều chỉnh tốc độ di chuyển. Khi điều khiển một chiếc xe 4 bánh bạn cần biết tốc độ như thế nào cho vừa phải. Sử dụng Boots để tăng tốc khi cần thiết. Để hiểu được tốc độ của xe, bạn cần quan sát và canh chỉnh tốc độ phù hợp.

    Kết hợp các kỹ năng đưa bóng trên không trung

    Tựa game trực tuyến có lối chơi đơn giản, chỉ cần bạn biết sử dụng các kỹ năng phù hợp sẽ dễ dàng chiến thắng. Bạn kết hợp các kỹ năng nhảy, lướt, đẩy, tung va chạm bóng trên không trung. Các thao tác chơi game cần nhanh và không được phép sai sót.

    Khi bóng bị mất từ đối phương bạn cần di chuyển xe đến nơi an toàn chờ thời cơ cướp bóng. Nên nhớ phải trong thế phòng thủ không để đối phương đưa bóng vào lưới của đội bạn.

    Kết hợp nhiều kỹ năng để đưa bóng hiệu quả trên không trung
    Kết hợp nhiều kỹ năng để đưa bóng hiệu quả trên không trung

    Kỹ năng né tránh sự tấn công của đối thủ khi chơi

    Kỹ năng né tránh rất cần thiết trong trò chơi này, hạn chế va chạm sẽ giúp bạn giữ được sức mạnh chơi đến cuối trận. Trong game này đòi hỏi bạn có sự quan sát nhạy và phản xạ nhanh. Luôn đề phòng sự tấn công bất ngờ xung quanh, di chuyển một cách chuyên nghiệp không để đối thủ va chạm.

    Đánh giá ưu điểm về tựa game giải trí Rocket League

    Để nhận xét được tựa game điện tử có chất lượng không bạn xem qua đánh giá 5 ưu điểm sau đây:

    Đồ họaĐồ họa game được xây dựng với thiết kế 3D chân thật, tạo bối cảnh chơi như mô hình sân bóng đá trực tuyến. Mỗi địa điểm chơi sẽ mang một màu sắc khác nhau và khung cảnh vô cùng sinh động. Thiết kế xe đua như xe thật ngoài đời ngoài ra còn thêm những họa tiết độc đáo.
    Chất lượngKhông gian chơi game được đánh giá ấn tượng, không gian mới với lối chơi kết hợp đua xe và đá bóng. Vừa ra mắt tựa game đã nhận về lượt chơi lớn, đến nay tựa game vẫn hot với giới trẻ.
    Tốc độRocket League có cấu hình tối ưu, tốc độ truy cập vào game nhanh và không xuất hiện hiện tượng giật lag. Các chuyển động trong game mượt mà tạo cảm giác dễ chịu cho người chơi. Chuyển cảnh trong game chuyên nghiệp khiến người chơi như bước vào thế giới game nhanh chóng.
    Tính phổ biếnTựa game điện tử đua xe đá bóng hiện được phổ biến với nhiều chơi hiện nay. Sân chơi không giới hạn người tham gia, kết nối bạn bè quốc tế. Tựa game phù hợp giải trí mỗi ngày, chủ đề game gần gũi nên thích hợp cho trẻ em tham gia.
    Tính năngTrò chơi ra mắt người chơi nhiều tính năng, từ những tính năng tăng sự tò mò và trải nghiệm cho bạn. Một số tính năng cập nhật: nâng cấp xe, chế độ chơi, bản đồ game đa dạng,…

     

    Tìm hiểu cấu hình máy tải game Rocket League

    Người chơi tìm hiểu cấu hình trước khi tải game về thiết bị. Những thông số giúp bạn chọn thiết bị sử dụng phù hợp với thiết kế của game.

    Các thông số về cấu hình tải game về thiết bị

    • Với cấu hình PC

    Hệ điều hành phù hợp từ Windows 7 trở lên.

    Bộ nhớ của game 8GB.

    Dung lượng trống tải game về 20GB.

    Thông số về Card màn hình 3.0+ GHz Quad core.

    Về chỉ số đồ họa Card NVIDIA GeForce GTX 1060 và AMD Radeon RX 470.

    • Với với cấu hình Mobile

    Hệ điều hành iOS  11.0 và Android 7.4.

    Lời kết

    Trải nghiệm tựa game giải trí vui nhộn và sôi động Rocket League ra mắt năm 2015. Tựa game đến từ nhà phát hành Psyonix mang đến không gian giải trí khó rời mắt. Những trận bóng đỉnh cao sôi động và cạnh tranh thu hút triệu lượt chơi mỗi ngày. Nếu bạn thích thú tựa game giải trí đơn giản và vui nhộn thì tải game về máy để chơi nhé.