Rainbow Six Siege: Game lính đặc nhiệm bắn súng kịch tính

Admin
31/07/24
109 lượt xem

Rainbow Six Siege được đánh giá là một trong những trò chơi điện tử thu hút số lượng người tham gia lớn nhất hiện nay. Với những thiết kế giao diện, cấu hình phù hợp với mọi nền tảng điện thoại mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận, trải nghiệm mỗi ngày. Trò chơi thuộc dòng game Tom Clancy’s Rainbow Six, sử dụng công nghệ AnvilNext 2.0.

Đọc nhanh

    Rainbow Six Siege – Game bắn súng đòi hỏi kỹ năng và chiến thuật cao

    Rainbow Six Siege là một trong số các trò chơi esports nhận được nhiều giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín, sự kiện lớn hàng đầu thế giới. Game điện tử bắn súng chiến thuật được phát hành bởi tổ chức Ubisoft Montreal.

    Vào năm 2015 thì tựa game chính thức xuất hiện trên nền tảng Microsoft Windows, PlayStation 4 cùng với Xbox One.

    Hóa thân vào game, bạn sẽ được gia nhập vào 2 phe đối lập bao gồm Tấn Công và Phòng Thủ. Các chế độ chơi game ba gồm Giải cứu con tin, Gỡ bom cùng với Kiểm soát vị trí.

    Mặc dù tựa game không được xây dựng dựa trên một kết cấu câu chuyện thực hư, nhưng nó được thiết lập bởi các nhiệm vụ ngắn, đơn lẻ từng người thực hiện.

    Khi thực hiện nhiệm vụ, thì các tân binh trong game sẽ được đào tạo để thực hiện những cuộc đụng độ với nhóm khủng bố White Masks trong tương lai sẽ đe dọa đến nền hòa bình của toàn thế giới.

    Dưới đây là một số các thông tin chi tiết hơn về tựa game, gamer có thể tham khảo kỹ càng:

    • Giám đốc sản xuất chính là Xavier Marquis, nhà sản xuất là Sebastien Labbe.
    • Người thiết kế nên trò chơi chính là Daniel Drapeau, lập trình nên game là jalal Eddin EL Mansouri.
    • Hệ thống âm nhạc chính là Paul Haslinger Ben Forest, cung cấp chế độ chơi game đơn và Multiplayer.
    Trò chơi bắn súng từ lính đặc nhiệm siêu thú vị và kịch tính mỗi khi chơi
    Trò chơi bắn súng từ lính đặc nhiệm siêu thú vị và kịch tính mỗi khi chơi

    Ubisoft áp dụng mô hình “dịch vụ trò chơi” cho Rainbow Six Siege

    Trò chơi Rainbow Six Siege được công bố tại E3 2014, ngay sau đó nhận được 4 giải Phê Bình Trò chơi. Những đón nhận tích cực từ nhà phê bình cùng những lợi khen ngợi từ phía gamer, khi game tập trung sử dụng các chiến thuật.

    Tuy nhiên số lượng ban đầu cho ra mắt sản phẩm rất ít người mua, đây là một trong những điều đáng để quan tâm, khiến cho Ubisoft phải tìm cách gỡ khó khăn.

    Vài tháng sau, mô hình “dịch vụ trò chơi” đã được công bố, điều đó giúp cho tựa game có những tiến triển rõ rệt, khi cho phép gamer tham gia miễn phí.

    Công ty này cũng tiến hành hợp tác với cả ESL để đưa Siege trở thành một trò chơi thể thao điện tử chính thức.

    Vào tháng 6 năm 2018 thì số lượng các gamer đã vượt qua con số 40 triệu lượt trải nghiệm trên hầu hết các hệ máy tính, điện thoại, PC, máy tính bảng,..vv.

    Rainbow Six Siege là game bắn súng sử dụng góc nhìn thứ nhất

    Điểm thú vị khi tham gia trò chơi Rainbow Six Siege chính là bạn sẽ được sử dụng góc nhìn thứ nhất để thực chiến. Dựa vào đó gamer sẽ vào vài đặc nhiệm của đội Rainbow.

    Mỗi đặc nhiệm sẽ có những trang vũ khí khác nhau, để có thể tấn công các đối thủ. Khi chơi, gamer có thể sử dụng tiền để mua các nhân vật hoặc là vật phẩm trong trò chơi. 

    Các bạn tham gia game sẽ dễ dàng quan sát và đánh giá địch thông qua các nền tảng thông tin thu thập được, hoặc quan sát trên 19 bản đồ. 

    Trò chơi sử dụng góc nhìn thứ nhất nên mang lại cảm giác chơi thú vị 
    Trò chơi sử dụng góc nhìn thứ nhất nên mang lại cảm giác chơi thú vị

    Bản cập nhật trò chơi Rainbow Six Siege chính thức công bố

    Một bản alpha thử nghiệm đã từng được cho ra mắt vào năm 2015, để giúp cho nhóm phát triển kiểm tra máy chủ và cung cấp những phản hồi của gamer. Sau vài tháng thì một bản beta kín cũng được đưa ra thị trường để thử nghiệm và đạt được những tiêu chí cần có.

    Mùa 1 (Operation Black Ice) ra mắt năm 2016

    Điểm mới lạ của mùa 1 chính là có thêm 1 bản đồ mới là du thuyền bóng băng tại Canada và có hai đặc nhiệm chính đến từ JTF 2 là Forst và Buck.

    Cụ thể thì Frost chính là chỉ các bẫy cơ học để vô hiệu hóa các kẻ địch có mục đích tấn công. Còn Buck chính là một loại súng shotgun XM – 26 LSS.

    Rainbow Six Siege mùa 2 (Operation Dust Line) được cải tiến hơn

    Ở mùa tiếp theo thì một bản đồ nằm tại Trung Đông và 2 đặc nhiệm là Hải quân Seal, bao gồm Blackbeard cùng với Valkyrie. 

    Xem thêm:  Hệ thống xếp hạng trong CS2 - Counter Strike 2

    Trò chơi Rainbow Six Siege phân chia cụ thể cho từng đặc nhiệm, cụ thể Blackbeard sẽ có 2 tấm khiên để bảo vệ mặt trong thời gian tham gia tại súng trường.

    Ngược lại Valkyrie sẽ có 3 camera sử dụng để ném lên các mặt cứng bất kỳ trong trò chơi.

    Mở màn mùa 3 ( Operation Skull Rain) được đón nhận đông đảo

    Mùa 3 tạo lên một “con sóng” bùng nổ vào năm 2016 khi mà game Rainbow Six Siege có sự đổi mới nhờ vào chế độ chơi bản đồ ở Brazil cùng với hai đặc nhiệm chính là BOPE.

    Capitao chính là cây nỏ bắn các mũi tên oxy trong phạm vi quy định, nhưng không tạo ra làn khói. 

    Ngược lại Caveira thì có khả năng tạo ra các tiếng ồn hơn, nhưng sức mạnh của nó lại được đánh giá cao gấp đôi.

    Mở màn mùa 3 trò chơi siege được nhiều người lựa chọn trải nghiệm
    Mở màn mùa 3 trò chơi siege được nhiều người lựa chọn trải nghiệm

    Mùa thứ tư (Operation Red Crow) sở hữu lượt chơi khủng nhất

    Có thể thấy mùa thứ 4, trò chơi có được những cải cách tối tân và hiện đại nhất khi mà bản đồ tòa nhà chọc trời Nhật Bản đã ra mắt. Game sẽ có 2 đặc nhiệm chính là Hibana và Echo.

    Đối với Haibara thì nó là vũ khí có thể phóng ra 3 chết nổ dính vào các bức tường cố định. Còn Echo thì sử dụng máy bay không có người lái để tạo ra các vụ nổ siêu âm làm cho kẻ địch bị mất đi phương hướng di chuyển. 

    Hệ thống game Siege sử dụng hình ảnh người lính đặc nhiệm

    Các gamer tham gia game đều bày tỏ sự hào hứng khi được hóa thân thành các người lính đặc nhiệm, tham gia bảo vệ thế giới. Điều này đem đến sự hài lòng vì có thể bộc phá hết sức mạnh của bản thân gamer.

    Những đặc nhiệm nổi tiếng hàng đầu thế giới có thể kể đến FBI đến từ Mỹ, GSG – 9 thuộc quốc gia Đức. Hay đội SAS thuộc quốc gia Anh, Spetsnaz của Nga và GIGN của Pháp được đánh giá rất cao.

    Nhờ vào điểm mới này mà trò chơi đã có được sự nổi bật riêng so với những thể loại trò chơi đối kháng khác trên thị trường game trực tuyến.

    Sẽ có 20 nhân vật, mỗi gamer sẽ có một kỹ năng chiến đấu khác nhau, ví dụ khả năng làm tê liệt thiết bị, nhìn xuyên thấu hay gia tăng sức mạnh cố định. 

    Trong thời gian chiến đấu thì gamer hoàn toàn có quyền lựa chọn các kỹ năng phù hợp để đem đến kết quả chiến đấu tốt nhất.

    Đánh giá chế độ chơi game Rainbow Six Siege đặc trưng

    Bản mới được phát hành vào tháng 12 năm 2018 nên đã có những thay đổi rõ rệt, đặc biệt là 5 chế độ chơi game phía dưới đây.

    Đánh giá 5 chế độ chơi game rainbow six siege sử dụng trong game
    Đánh giá 5 chế độ chơi game rainbow six siege sử dụng trong game

    Hostage – Phe tấn công có nhiệm vụ rút con tin

    Chế độ chơi 1 sẽ có điểm thú vị là các gamer sẽ hóa thân vào phe tấn công và thực hiện nhiệm vụ cứu con tin ra khỏi phe phòng thủ.

    Trong thời gian quy định, bạn cần phải thực hiện xong nhiệm vụ, trong trường hợp con tin bị chết thì bạn sẽ bị thua. 

    Đây là chế độ chơi sở hữu trên 68% lượt trải nghiệm, so với 4 chế độ còn lại. Nó tương đối phù hợp với các gamer có lối tư duy logic, thích khám phá và mạo hiểm.

    Bomb – Rainbow Six Siege có nhiều người cùng chơi

    Tham gia chế độ chơi thứ 2 thì bạn sẽ cùng các gamer khác hóa thân vào phe tấn công và thực hiện nhiệm vụ xác định và gỡ các quả bom.

    Khi đó phe phòng thủ phải quét sạch đội tấn công và phá hủy thiết bị gỡ bom.

    Trong quá trình chơi game, bạn cần phải có sự gắn kết và thực hiện theo các nhiệm vụ của toàn đội để mang lại kết quả tốt nhất.

    Secure Area – Chế độ chơi khó nhất trong game

    Bắt đầu chế độ game này, bạn và những gamer thủ khác phải bảo vệ một thùng chứa hiểm họa sinh học trong một căn phòng kín. 

    Ngược lại phe tấn công sẽ phải giành được thùng này để giành chiến thắng. Chế độ chơi game này vô cùng nguy hiểm, thường thì thời gian kết thúc trò chơi vô cùng nhanh chóng.

    Terrorist Hunt – Chơi game solo Rainbow Six Siege

    Đây là chế độ chơi game solo hoặc là mọi người tự tìm đồng đội hợp tác với nhau, nhưng tối đa chỉ được đúng 5 người. Khi chơi gamer sẽ được hóa thân vào phe tấn công hoặc là phòng thủ. 

    Xem thêm:  Overwatch: Gamer Esports bắn súng cùng đồng đội 6 người

    Mục tiêu chính là chiến đấu với các kẻ thù được Al điều khiển, ví dụ như Bomb, Hostage hoặc là Elimination.

    Sử dụng chế độ chơi game terrorist hunt cực kỳ thú vị
    Sử dụng chế độ chơi game terrorist hunt cực kỳ thú vị

    Situation – Chế độ chơi dành cho người mới

    Bắt đầu Rainbow Six Siege sẽ tham gia phần chơi đơn, bao gồm 10 nhiệm vụ chơi solo cùng 1 nhiệm vụ coop. Nó phù hợp với những người chưa có nhiều kinh nghiệm tham gia game.

    Các loại vũ khí trong chế độ chơi này cũng không quá phức tạp, đặc điểm của từng vũ khí sẽ hiển thị ngay trên màn hình game để các gamer hiểu rõ.

    Rainbow Six Siege vi phạm hình ảnh game tại thị trường châu Á

    Vào năm 2018 thì Ubisoft Montreal tuyên bố rằng sẽ thay đổi Rainbow Six Siege nhằm việc xóa bỏ những hình ảnh về bạo lực, tình dục và cờ bạc xuất hiện trong game.

    Quy định này thực hiện nhằm mục đích tuân thủ tại thị trường châu Á, nhưng ngay sau đó một làn sóng trái chiều đã nổ ra. 

    Vào tháng 5 năm 2020 thì Ubisoft có kiện Ejoy của Trung Quốc cùng với hãng Apple và Google về việc trò chơi Area F2 của Ejoy có cùng bản sao với Rainbow Six Siege.

    Siege “tiếp nối” sứ mệnh dang dở của Tom Clancy tại Ubisoft

    Siege chính là phiên bản mới nhất của dòng game xoay quanh mưu mô chính trị, cuộc chiến chống khủng bố ác liệt và các canh bạc phản ánh giá trị của thế giới. 

    Các tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Tom Clancy đã lấy cảm hứng to lớn của sự ra đời các series lừng danh, gắn bó với nhiều thế hệ gamer như Ghost Recon, End War.

    Khi mà Siege ra đời đã ra đời theo chế độ chơi hướng dẫn, tập luyện. Đây cũng là một trong những tác phẩm Esports vẹn toàn của Ubisoft luôn nỗ lực và khao khát có thể đạt được.

    Game được đón nhận đông đảo từ phía gamer và fan của tom clancy
    Game được đón nhận đông đảo từ phía gamer và fan của tom clancy

    Hướng dẫn tải Rainbow Six Siege đơn giản trên Mobile

    Các gamer cần biết rằng đây là trò chơi trước tại Canada chính vì vậy bạn phải sử dụng phần mềm VPN để thay đổi địa chỉ IP truy cập.

    Thêm vào đó, mọi người có thể sử dụng email nhằm bảo mật an toàn trong quá trình đăng ký, yêu cầu game cần phải có khoảng trống từ 5GB trở lên.

    • Bước 1: Các gamer cần phải xóa bỏ đi dữ liệu từ Play Store để chuẩn bị cho khâu fake IP. Đầu tiên bạn sẽ nhấn vào mục “Bộ nhớ đệm” sau đó chọn “Xóa bộ nhớ”. 
    • Bước 2: Mọi người cần phải bật phần mềm VPN và đảm bảo nó luôn hoạt động trong suốt các bước còn lại.
    • Bước 3: Mở Play Store bạn chọn vào mục “Rainbow Six Siege” rồi nhấn vào mục tải xuống. Dung lượng game sẽ rơi vào 491MB nên thời gian tải xuống sẽ không mất quá lâu.
    • Bước 5: Quá trình tải game sẽ hoàn tất và mọi người có thể truy cập vào game để đăng nhập thông tin và tạo tài khoản trò chơi.

    Cách tải miễn phí game Rainbow Six Siege tại PC

    • Bước 1: Các gamer cần phải tải và thiết lập nên Steam trước khi nhận trò chơi Rainbow Six Siege miễn phí.
    • Bước 2: Khi đã mở phần mềm Steam thì bạn tiến hành đăng nhập tài kaorn và chọn vào phần mục “Login”.
    • Bước 3: Yêu cầu gamer truy cập vào Store tại Steam để chọn tên Siege. Sau đó hệ thống sẽ tự động gửi kết quả tìm kiếm trên màn hình chính. 
    • Bước 4: Lúc này bạn chọn vào mục “Play game” rồi chọn vào “Next” để tiến hành quá trình cài đặt free. 
    • Bước 5: Hoàn tất các bước thì gamer chỉ cần nhấn vào phần mục “Library” rồi chọn tên game Siege là được.

    Quá trình cài đặt trên PC sẽ mất khoảng từ 5 đến 10 phút thực hiện, nên bạn cần phải nắm vững các thao tác cơ bản để không làm sai.

    Hướng dẫn gamer cách tải rainbow six siege đơn giản trên pc
    Hướng dẫn gamer cách tải rainbow six siege đơn giản trên pc

    Kết luận

    Các thông tin mới nhất về tựa game Rainbow Six Siege đã được tổng hợp chi tiết và đầy đủ trong bài viết này. Dành cho các fan hâm mộ game esport điện tử có thể tham khảo kỹ càng, để có thêm nhiều hiểu biết bổ ích trước khi bắt đầu thực chiến trò chơi. Xôi Xoài TV là nền tảng tổng hợp xem trực tiếp esports tuy tín hàng đầu tại Việt Nam. Nếu thấy hay hãy chia sẻ website chúng tôi đến với bạn bè nhé. Xin cảm ơn.