Magic: The Gathering Arena – Siêu phẩm game thẻ bài

Admin
01/08/24
119 lượt xem

Không chỉ là một trò chơi thẻ bài thông thường, Magic: The Gathering Arena dẫn lối game thủ đến một vũ trụ phong phú, độc đáo, đầy mê hoặc. Với những pháp sư mạnh mẽ, quái thú huyền thoại và trận chiến kịch tính, gay cấn. Tìm hiểu chi tiết tựa game bài này trong bài viết sau.  

Đọc nhanh

    Giới thiệu về trò chơi Magic: The Gathering Arena

    Magic: The Gathering Arena hay còn thường được gọi với cái tên ngắn gọn là MTG Arena. Đây là phiên bản trực tuyến của trò chơi thẻ bài Magic: The Gathering (MTG)- trò chơi  thẻ bài ma thuật đầu tiên và vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Game được phát hành bởi Wizards of the Coast LLC (một công ty con của Hasbro, Inc có trụ sở tại Hoa Kỳ). 

    Trò chơi chiến thuật cho phép người chơi xây dựng bộ bài của riêng mình để triệu hồi quân lính, gây sát thương, thực hiện hiệu ứng đặc biệt. Thông qua việc xây dựng bộ bài bạn có thể tạo chiến thuật sáng tạo và thách đấu với những người chơi khác, giành chiến thắng. 

    Magic the gathering arena đỉnh cao game thẻ bài phép thuật
    Magic the gathering arena đỉnh cao game thẻ bài phép thuật

    Trò chơi được phát hành chính thức vào ngày 23/5/2023 trên nền tảng PC, tiếp đó, NPH mở rộng trên các nền tảng di động như iOS và Android. Người chơi tải game và trải nghiệm hoàn toàn miễn phí, có thể tham gia sự kiện và chiến đấu cùng với bạn bè cũng như người chơi khác trên toàn cầu.  

    Ngay từ khi ra mắt, Magic: The Gathering Arena đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng và người chơi mới nhờ danh tiếng của Magic: The Gathering. Và thành công giữ chân người chơi với giao diện sống động, trực quan, tính năng đa dạng và khả năng chơi trực tuyến. 

    Trò chơi đã và đang tạo ra một sân chơi kịch tính, thú vị và là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người yêu thích game thẻ bài. 

    Gameplay trong game thẻ bài ấn tượng Magic: The Gathering Arena

    Trong MTG Arena, player sẽ được có những trải nghiệm ma thuật hết sức độc đáo bên bộ thẻ bài “mới toanh”, sự kết hợp tinh tế giữa phép thuật và chiến lược. Cùng khám phá hệ thống gameplay của trò chơi thẻ bài này ngay. 

    Hệ thống lá bài phép thuật trong MTG Arena

    Những lá bài độc đáo, “mới toanh” là trái tim và linh hồn của Magic: The Gathering Arena. Người chơi có thể thu thập, xây dựng và nâng cấp bộ bài phép thuật theo sở thích và chiến lược của mình. Dù có rất nhiều lá bài khác nhau, nhưng chúng đều có điểm chung nhất định. 

    Màu sắc các lá bài trong MTG Arena 

    Mỗi lá bài có một màu sắc riêng, đại diện cụ thể cho một nguồn năng lượng phép thuật. Có năm màu cơ bản của các lá bài là trắng, xanh lá cây, xanh dương, đỏ và đen. 

    Mỗi màu có phong cách chơi, cách tiêng riêng, tạo ra sự đa dạng và phong phú trong việc thu thập bộ bài. Bạn có thể kết hợp nhiều màu khác nhau để tạo ra những tổ hợp đa dạng và đặc biệt của riêng mình. 

    Mỗi màu sắc trên lá bài tương ứng với nguồn năng lượng phép thuật khác nhau
    Mỗi màu sắc trên lá bài tương ứng với nguồn năng lượng phép thuật khác nhau

    Mỗi lá bài tương ứng với chi phí nhất định 

    Mỗi quân bài tương ứng với một mức chi phí nhất định, đại diện số năng lượng phép thuật cần thiết để chơi lá bài đó. Bạn cần có đủ năng lượng phép thuật tương ứng với màu sắc và số lượng lá bài trong bộ bài của bản thân. Bạn có thể lấy năng lượng phép thuật từ những lá bài đặc biệt trong bộ bài. 

    Loại bài trong MTG Arena có vai trò, chức năng riêng

    Có rất nhiều loại bài trong Magic: The Gathering Arena, mỗi loại có vai trò, chức năng riêng. Hai loại bài chính là phép thuật và sinh vật. Trong đó, phép luật là các lá bài có hiệu ứng ngay lập tức khi tung ra như gây sát thương, phá huỷ lá bài, rút bài của đối thủ. 

    Lá bài sinh vật gồm hai chỉ số công và thủ, có thể tấn công, chặn đường đối thủ. Bên cạnh hai loại chính trên, ngoài ra, còn có rất nhiều loại bài khác như bùa, thần, nghệ thuật,…  

    Cách chơi trò chơi thẻ bài phép thuật Magic: The Gathering Arena

    Người chơi muốn giành chiến thắng trong Magic: The Gathering Arena cần cả chiến thuật và một chút yếu tố may mắn. Theo đó, người chơi sẽ lần lượt đối đầu với người chơi khác với mục tiêu là giảm điểm sống sót của họ xuống càng thấp càng tốt. 

    Bằng cách sử dụng lá bài phép thuật từ bộ bài mình đang sở hữu, đưa ra các lựa chọn tấn công hoặc phòng thủ. Đồng thời, chuẩn bị tinh thần để đối mặt với bất ngờ và thách thức từ bộ bài của đối thủ. 

    Xem thêm:  Fortnite: Game bắn súng sinh tồn kịch tính thế hệ mới 2024

    Hình thức chơi game thẻ bài MTG Arena

    MTG Arena có nhiều định dạng chơi khác nhau và Standard là định dạng cơ bản nhất của game. Với định dạng này, người chơi sẽ chiến đấu với người chơi khác cùng định dạng. Có hai hình thức để phân định thắng thua, gồm một ván (best-of-one) hoặc ba ván (best-of-three). 

    Có thể hiểu đơn giản, với hình thức chơi một ván, player chỉ một ván duy nhất với đủ thủ của mình. Còn trong hình thức ba ván, người chơi có thể chiến đấu với đối thủ tối đa ba ván. 

    Tổng hợp các giai đoạn trong một trận đấu 

    Mỗi “trận chiến” trong trò chơi Magic: The Gathering Arena đều được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, gồm: 

    • Giai đoạn bắt đầu: Game thủ mở tất cả bài, rút thêm lá hoặc có thể đặt một lá bài đất. 
    • Giai đoạn chính thức: Người chơi sử dụng các lá bài phép thuật trên sàn nếu có đủ năng lượng phép thuật cần thiết. 
    • Giai đoạn chiến đấu:  Player công bố các sinh vật đảm nhận nhiệm vụ tấn công đối thủ. Ngược lại đối thủ cũng đưa ra các sinh vật sẽ tấn công bạn. 
    • Giai đoạn kết thúc: Game thủ kết thúc lượt chơi của mình và đối thủ sẽ tiếp tục lượt của mình. 
    Quy trình diễn ra một trận đấu trong trò chơi magic: the gathering arena
    Quy trình diễn ra một trận đấu trong trò chơi magic: the gathering arena

    Các chế độ chơi trong Magic: The Gathering Arena

    Như đã đề cập ở trên, MTG Arena có rất nhiều chế độ chơi khác nhau. Các chế độ chơi này đã được Xôi Xoài TV tổng hợp và chia sẻ trong nội dung sau. Khám phá ngay nhé. 

    Chế độ chơi Play (Thường) và Rank (Xếp hạng): Thử thách kỹ năng và khả năng sáng tạo 

    Chế độ chơi Play (Chơi thường): Đây là chế độ chơi thân thiện và dễ tiếp cận nhất trong Magic: The Gathering Arena. Người chơi có thể sử dụng bất kỳ bộ nào mình muốn mà không cần lăn tăn suy nghĩ đến định dạng hay giới hạn của thẻ bài. 

    Hệ thống sẽ tự động ghép bạn với một đối thủ “xứng tầm” – sức mạnh bộ bài tương đương để bạn cảm thấy thử thách mà vẫn thoải mái, vui vẻ thưởng thức trò chơi. Với chế độ này, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm những bộ bài mới, sáng tạo hoặc đơn giản chỉ là chơi cùng bộ bài mình yêu thích. 

    Chơi thường là chế độ thân thiện nhất trong magic the gathering arena
    Chơi thường là chế độ thân thiện nhất trong magic the gathering arena

    Chế độ chơi Ranked (Xếp hạng): So với chế độ Play thì Ranked khó và cạnh tranh hơn khá nhiều. Theo đó, người chơi sẽ phải lựa chọn một bộ bài theo định dạng Standard – chỉ sử dụng những thẻ bài thuộc bộ mở rộng gần đây. Tiếp đó, bạn được xếp vào một trong sáu hạng:  Đồng, Bạc, Vàng, Bạch kim, Kim cương và Thần thoại, 

    Mỗi hạng có có 4 cấp độ, thấp nhất là 4, cao nhất là 1. Ở mỗi ván thắng, bạn sẽ được cộng điểm và đường nhiên mỗi khi thua sẽ bị trừ điểm. Khi lên đến cấp 1 và đủ điểm, bạn sẽ được thăng lên hạng cao hơn. Ngược lại, khi mất hết điểm ở cấp độ 4, bạn sẽ xuống hạng. Cuối mùa thi đấu kéo dài một tháng, tất cả người chơi sẽ nhận được phần thưởng tương ứng với hạng cuối cùng tại thời điểm xét. 

    Chế độ Draft và Sealed: Khám phá, thu thập thẻ bài 

    Chế độ cho phép game thủ xây dựng bộ bài từ những thẻ bài ngẫu nhiên. Thẻ bài được sử dụng ở đây là những tấm mà bạn chưa có trong bộ sưu tập của mình. Vì thế, đây là cách tuyệt vời để mở rộng “tài sản” của bản thân và khám phá những thẻ bài mới trong  Magic: The Gathering Arena. 

    Cụ thể, với chế độ Draft, bạn sẽ chọn thẻ bài từ gói thẻ bài, tiếp đó, chuyển gói đó cho người chơi khác trong game và nhận lại một gói mới từ họ. Quá trình này diễn ra cho đến khi bạn thu thập đủ 40 thẻ bài và xây dựng thành công 1 bộ bài. Khi lựa chọn thẻ bài, bạn cân nhắc thật kỹ lưỡng để chọn giá trị, màu sắc và độ hiếm của thẻ để tạo bộ bài cân đối, tăng khả năng chiến thắng. Sau đó, bạn thi đấu ba trận với người chơi khác để nhận phần thưởng dựa trên số lượng trận thắng. 

    Với chế độ Sealed, game thủ nhận 6 gói thẻ bài và cố gắng sử dụng chúng để tạo bộ bài 40 thẻ cân đối nhất. Một điểm khác nữa với Draft là bạn không cần chuyển hay nhận thêm gói thẻ bài từ người chơi khác. Sau khi hoàn tất quá trình tạo bộ bài, bạn chơi ba trận đấu với đối thủ và nhận thưởng dựa trên số lần thắng. 

    Xem thêm:  Free Fire: Cập Nhật Vũ Khí Phiên Bản OB 45

    Cả chế độ Draft và Sealed đều mang đến trải nghiệm mới lạ. Bạn thỏa sức sáng tạo và thử nghiệm những thẻ bài mới nhất của Magic: The Gathering Arena. 

    3 khái niệm trong Magic: The Gathering Arena gamer nên biết

    MTG Arena chứa đựng nhiều cơ chế độ độc đáo, thú vị, tạo nên sức hấp dẫn của trò chơi. Dưới đây là một số cơ chế quan trọng trong trò chơi mà người chơi nào cũng nên biết để gia tăng lợi thế của bản thân. 

    • Loại bài: Mỗi bộ thẻ bài thuộc một loại bài cụ thể,  đặc trưng cho nguồn gốc và nội dung của nó. Có rất nhiều loại bài phổ biến là Standard, Historic, Brawl, Jumpstart và Draft. Mỗi loại bài có quy tắc, giới hạn riêng, bạn có thể chơi với người cùng loại bài hoặc tham gia vào giải đấu dành riêng cho loại bài đó. 
    • Đặc tính: Mỗi lá bài có thể có nhiều hơn một đặc tính, thể hiện cho khả năng, hiệu ứng đặc biệt của nó. Một số đặc tính nổi bật là bay, truy đuổi, đột nhập,… Các đặc tính này đóng vai trò quan trọng, có thể ảnh hưởng đến cách “ra bài” và kết quả của trận đấu. 
    • Kỹ năng:  Mỗi lá bài thông thường có một hoặc có nhiều kỹ năng, biểu thị cho hành động được với lá bài đó. Mỗi kỹ năng có hiệu ứng, chi phí riêng, giúp người chơi tăng cường/ thay đổi lá bài của mình linh hoạt. 

    Lưu ý rằng các khái niệm này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xây dựng và sử dụng bộ bài trong Magic: The Gathering Arena. Hiểu rõ về loại bài, đặc tính và kỹ năng sẽ giúp bạn kết hợp ra những tổ hợp tuyệt vời, chiến thắng mọi trận đấu. 

    Khái niệm trong magic: the gathering arena người chơi nên nắm được 
    Khái niệm trong magic: the gathering arena người chơi nên nắm được

    Trò chơi thẻ bài Magic: The Gathering Arena có gì nổi bật?

    Dù bạn là một tín đồ của trò chơi thẻ bài hay chỉ là tân thủ. Magic: The Gathering Arena đều mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Cùng khám phá ưu điểm nổi bật của trò chơi này ngay. 

    • Game chiến thuật thẻ bài cổ điển hấp dẫn: The Gathering Arena là một trong những trò chơi huyền thoại của game chiến thuật thẻ bài đã được cải tiến. Tuy nhiên, lối chơi gần như không quá khác biệt, mang đến cho player những trải nghiệm thú vị nhất. 
    • Hiệu ứng và hình ảnh độc đáo: Góp phần tạo nên một trận đấu sống động. Ngoài ra, trò chơi còn cung cấp tùy chọn về trang phục, để bạn tạo nên dấu ấn cá nhân của riêng mình. 
    • Các trận chiến sẽ được đẩy lên tiết tấu nhanh: Tạo cảm giác dồn dập và kịch tính, buộc game thủ phải ra quyết định nhanh nếu không muốn bị “đập liên tiếp”. 
    • Gameplay được cải tiến: Bộ bài mới toanh với những trải nghiệm ma thuật hết sức thú vị. 
    • Số lượng thẻ bài phong phú: Người chơi dần mở khoá 15 bộ bài độc đáo, khám phá lối chơi phù hợp với mình. Đồng thời thu thập các phần thường để nhanh chóng mở rộng bộ sưu tập, xây dựng các bộ bài bất bại. Với sự đa dạng trong số lượng thẻ bài cũng như chiến thuật, game thủ sẽ cần rất nhiều chất xám để sáng tạo trong mỗi bước đi.
    • Nhiều chế độ chơi hấp dẫn: Người chơi thỏa sức trải nghiệm game với nhiều chế độ chơi Draft, Brawl, các sự kiện đặc biệt để nhận giải thưởng hấp dẫn. 
    Mtg arena là lựa chọn của nhiều player yêu thích game thẻ bài 
    Mtg arena là lựa chọn của nhiều player yêu thích game thẻ bài

    Hướng dẫn tải và chơi Magic: The Gathering Arena trên PC

    Để chơi game mượt mà, không giật lag, bạn nên tải và chơi trên PC (Windows 7,8,10)/ Mac. Cách tải và trải nghiệm trò chơi này như sau:

    • Download và cài đặt BlueStacks (một trình giả lập thuộc hệ điều hành Android) trên máy của bạn. 
    • Gõ Magic: The Gathering Arena trên thanh tìm kiếm của BlueStacks
    • Nhấn và chọn cài đặt Magic: The Gathering Arena trong danh sách kết quả hiển thị ra. 
    • Đăng nhập vào tài khoản Google để quá trình cài đặt hoàn tất. 
    • Nhấn vào icon Magic: The Gathering Arena hiển thị tại màn hình chính PC và bắt đầu chơi. 

    Lời kết

    Magic: The Gathering Arena tạo ra một thế giới ảo tuyệt vời, nơi người chơi có thể khám phá và tận hưởng thế giới phép thuật. Đồng thời sáng tạo ra những bộ bài mới để tăng cường sức mạnh của bản thân. Hứa hẹn mang đến những cuộc phiêu lưu thử thách, hấp dẫn, những trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho người chơi. Ngoài ra, bạn yêu thích tựa game có thể theo dõi những giải đấu esport liên quan đến game để nâng cao kỹ năng.