Đột Kích – CrossFire: Game FPS Đỉnh Cao Tuổi Thơ

Admin
02/08/24
115 lượt xem

Đột Kích được coi là một “lão làng” tại thị trường game online Việt. Cho đến nay, trò chơi vẫn đang được rất nhiều người lựa chọn để giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Cùng Xôi Xoài TV tìm hiểu chi tiết hơn về trò chơi này trong bài viết sau.

Đọc nhanh

    Đột Kích – Đỉnh cao game bắn súng FPS

    Đột Kích (CrossFire) là trò chơi bắn súng dưới góc nhìn thứ nhất FPS (First Person Shooter) hấp dẫn. Trò chơi gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều game thủ đời đầu tại Việt Nam. 

    Phát hành lần đầu vào năm 2008 tại Trung Quốc, tựa game nhanh chóng trở thành một trong những trò chơi được yêu thích và phổ biến trên toàn cầu. Tại nước ta, ngay từ khi ra mắt, CrossFire nhanh chóng ghi được dấu ấn. Nhờ sự kết hoàn hảo giữa các yếu tố như gameplay hấp dẫn, đồ hoạ chất lượng cao & hệ thống vũ khí đa dạng. 

    Đột kích - game fps đỉnh cao gắn liền với tuổi thơ của nhiều người
    Đột kích – game fps đỉnh cao gắn liền với tuổi thơ của nhiều người

    Trong CrossFire, người chơi sẽ nhập vai vào một trong hai phe: Global Risk (đội đặc nhiệm) hoặc Black List (đội khủng bố). Mỗi phe có những nhiệm vụ và mục đích riêng. Từ việc hạ gục đối thủ, bảo vệ vật phẩm đến giải cứu con tin. 

    Giới thiệu tổng quan về Đột Kích: 

    Thể loại FPS, hành động 
    Đồ hoạ 3D
    Độ tuổi >= 18 tuổi
    Nhà phát hành Neowiz Games
    Năm phát hành 2008
    Giá game Miễn phí 

    “Nhật ký hành trình” Đột Kích tại Việt Nam 

    Năm 2008, CrossFire đến mang theo một sân chơi hoàn toàn mới với tính cạnh tranh cao và tập trung vào kỹ năng của người chơi. 

    Ngày 11/02/2008, ngay trong ngày đầu Closed Beta, tựa game đã thu hút được hơn 10.000 lượt chơi cùng lúc, vượt qua các game cùng loại vào thời điểm đó. 

    Trong khoảng thời gian này, Đột Kích thu hút hơn 60.000 CCU (số lượng player chơi cùng 1 thời điểm trên các server) và 1,5 triệu tài khoản đăng ký mới.

    Ngày 4/3/3008, VTC Game thông báo ra mắt chính thức “Đột Kích – Trong tầm ngắm” (CF- CrossFire). Đồng thời, NPH công bố giải đấu thể thao điện tử đầu tiên tại Việt Nam là “VTC e-Sport Championship” –  tiền thân của VEC sau này. 

    Tháng 7/2008, phiên bản Big Update ra mắt thị trường, biểu tượng M4A1- Silence và Anaconda Black cùng với map “Trạm phát sóng”. 

    Ngày 8/9/2008, nhân vật nữ đầu tiên của Đột Kích – Lady Ranger ra mắt, tạo ra làn sóng săn lùng nữ chiến binh. 

    Tháng 11/2008, chế độ Đấu trường ra mắt, đấu Sniper và Súng lục là mode được update trong phiên bản này. 

    Ngày 30/12/2008, CrossFire nhận danh hiệu Game MMOFPS nhiều người chơi nhất năm. Cho đến thời điểm hiện tại, Đột Kích đã trải qua hành trình hơn một thập kỷ trên đất nước hình chữ S. Trò chơi vẫn đang là một trong những trò chơi được yêu thích nhất trong cộng đồng game thủ. 

    Nhật ký hành trình của crossfire tại việt nam
    Nhật ký hành trình của crossfire tại việt nam

    Cốt truyện của game bắn súng Đột Kích 

    Trò chơi diễn ra trong bối cảnh một thế giới đang chìm trong cuộc chiến giữa hai phe là Global Risk và Back List. Hai phe đang cạnh tranh khốc liệt để giành quyền kiểm soát nguồn lực trên khắp thế giới, từ những vùng đất hoang sơ đến khu vực đô thị sầm uất. 

    Nói dễ hiểu hơn, phe Global Risk (đội đặc nhiệm) là một tổ chức quân sự được thành lập với mục đích duy trì hòa bình trên toàn cầu. Đội đặc nhiệm thường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ dân sự, chống khủng bố và giữ vững trật tự của thế giới. 

    Cũng như các tựa game bắn súng khác, cần một bên đối đầu để trận chiến thêm phần kịch tính. Đối đấu với Global Risk trong Đột Kích là Black List (tổ chức khủng bố) với quyết tâm lật đổ chính quyền hiện tại. Bằng cách sử dụng vũ lực và phá hoại mọi thứ trên vùng đất. 

    Cốt truyện trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất đột kích
    Cốt truyện trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất đột kích

    Trở thành gamer của Đột Kích, người chơi sẽ trở thành thành viên của 1 trong 2 phe. Tham gia vào các nhiệm vụ, chiến dịch và cố gắng tiêu diệt đối thủ. 

    Cơ chế gameplay của game bắn súng Đột Kích 

    CrossFire được ví là trò chơi đại diện của game bắn súng, chinh phục hàng triệu người trải nghiệm nhờ cơ chế gameplay độc đáo:

    Về lối chơi của Đột Kích 

    Cụ thể, người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật trong hai tổ chức Global Risk và Blacklist. Đồng thời, tham gia vào cuộc chiến gay cấn giữa hai phe. Qua đó, nâng cao kỹ năng di chuyển, bắn súng cũng như trải nghiệm các chế độ chơi đa dạng. Trò chơi cho game thủ cảm giác trở thành một tay súng thực sự, kịch tính và gay cấn.

    Xem thêm:  Mobile Legends: Bang Bang - Game chiến thuật giải trí đỉnh cao

    Mỗi đội trong Đột Kích chứa tối đa chứa 8 thành viên. Đồng nghĩa, tất cả trận đấu có tối đa 16 người tham gia cả hai phe. Thành viên trong cùng đội sẽ phối hợp với nhau để hoàn thành các nhiệm vụ được đưa ra. 

    Trong lúc này, người chơi được tự do lựa chọn trang phục phù hợp cũng như vũ khí: súng ngắn, súng tiểu liên và các loại vũ khí nặng. 

    Lối chơi của game bắn súng đột kích
    Lối chơi của game bắn súng đột kích

    Về cơ bản, nếu muốn giành chiến thắng, người chơi trong cùng đội phải biết phối hợp với nhau và thực hiện các chiến thuật di chuyển. Song song đó cũng cần có kỹ năng bắn súng chính xác và phản xạ nhanh để vượt qua các nguy hiểm, những thách thức ngày càng khó nhằn trong trận đấu. 

    Đây cũng là cơ hội để bạn gia tăng skill, mở khóa các loại vũ khí, trang bị mới trong game. Từ đó, tạo ra những màn trình diễn bùng nổ hơn khi trải nghiệm trò chơi này. 

    Về chế độ chơi của Đột Kích 

    CrossFire cung cấp hàng loạt chế độ khác nhau để người chơi có những trải nghiệm thú vị hơn, cũng như thách thức kĩ năng của mình. Dưới đây là một số chế độ chơi phổ biến, được nhiều người yêu thích: 

    • Đấu đội (Team Deathmatch): Chế độ chơi cơ bản với 16 người chơi chia thành 2 đội, mỗi đội 8 người. Nhiệm của của các đội là hạ gục thành viên phe đối địch càng nhiều càng tốt. Người bị tiêu diệt sau một khoảng thời gian nhất định sẽ được hồi sinh và có thể tiếp tục tham gia trận đấu. Kết thúc, đội có điểm cao hơn sẽ giành chiến thắng. 
    • Đấu đơn (Deathmatch): Ở chế độ này, mỗi người sẽ chiến đấu với các người chơi khác trong trận. Mục tiêu của bạn là tiêu diệt số lượng đối thủ lớn nhất để giành phần thắng. 
    • Đặt Bom (Search & Destroy): Chế độ đặt bom yêu cầu tinh thần đồng độ ở mức cao. Hãy phối hợp thật tốt để đạt được mục tiêu nhé. Lưu ý, ở chế độ này không có hồi sinh. 
    • Zombie v4 (Hero Mode X): Là một trong những chế độ hấp dẫn nhất của CrossFire. Mang đến cho người chơi cảm giác hồi hộp như ngày tận thế. Theo đó, một phòng có tối đa 16 player và một số sẽ được chọn ngẫu nhiên làm zombie (xác sống). Số còn lại với trang bị trong tay sẽ tìm mọi cách để sinh tồn và tiêu diệt xác sống. 
    • Chế độ tùy chỉnh: Tham gia chế độ này, người chơi có thể tham gia vào các trận đấu với đặc tính đặc biệt như tăng sức mạnh, tăng tốc độ,…

    Về hệ thống các nhân vật  

    Trong Đột Kích có hàng loạt nhân vật mà người chơi có thể nhập vai để tối ưu hóa trải nghiệm của mình. Tiêu biểu có thể kể đến là: 

    • Swat: Nhân vật mặc định (quốc tịch Mỹ) cho tất cả người chơi. 
    • Omoh: Lực lượng cảnh sát đặc biệt (quốc tịch Nga). 
    • Blade: Hay còn được biết với tên S.I.A là cơ quan tình báo (quốc tịch Mỹ) có nhiệm vụ tìm kiếm, thu thập thông tin. 
    • FA: Mang quốc tịch Mỹ, là tiền thân của White Wolf có nhiệm vụ áp tải hàng hoá và sẽ làm mọi cách để bảo vệ món hàng. 
    • Fox: Nữ nhân vật (quốc tịch Nga) có vẻ ngoài cuốn hút. 
    • Aoi: Mang quốc tịch Trung Quốc, ngoại hình cực kỳ xinh đẹp. Nhiệm vụ của nhân vật là xâm nhập vào mạng lưới để phục vụ cho cơ quan tình báo bí mật. 
    • Rose: Nhân vật nữ (quốc tịch Malaysia) thường thực hiện các nhiệm vụ hải quân do chính phủ đưa ra. 
    • Victoria: Nhóm nữ (quốc tịch Mỹ) của đội đặc nhiệm Swat có khả năng chiến đấu vô cùng mạnh mẽ. 
    • ULP-X: Nhóm nữ (quốc tịch Anh) có lợi thế khuôn mặt xinh đẹp, quyến rũ và kỹ thuật chiến đấu đỉnh cao. 

    Bên cạnh một số cái tên nhắc đến trên, trong Đột Kích còn rất nhiều nhân vật khác. Mỗi nhân vật có một hệ thống kỹ năng đặc biệt: bắn súng, nhảy ngang, hồi máu, di chuyển nhau,… Điều này cho phép gamer phát triển phong cách chơi của riêng mình từ việc tăng cường sức mạnh tấn công đến nâng cao kỹ năng sinh tồn. 

    Trong đột kích có hàng loạt nhân vật người chơi có thể nhập vai
    Trong đột kích có hàng loạt nhân vật người chơi có thể nhập vai

    Về hệ thống vũ khí trong Đột Kích 

    CrossFire có rất nhiều loại vũ khí để người chơi trải nghiệm trong các trận đấu. Tiêu biểu như: 

    • Súng trường: Vũ khí chủ lực, chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong Đột Kích. 
    • Súng tiểu liên: Loại súng mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi, mọi thao tác đều rất linh hoạt, bắn ra ổn định, có độ chính xác cao. Tuy nhiên, chỉ khi ngắm bắn chuẩn mới có thể gây sát thương lớn cho kẻ thù. 
    • Súng lục: Có thể sử dụng ở cự ly ngắn cực tốt. 
    • Súng bắn tỉa: Là vũ khí quan trọng không kém trong Đột Kích. Chỉ cần bắn trúng là đối phương sẽ bị “hạ gục” ngay. 
    • Súng máy: Vũ khí có lực tấn công và gây sát thương cực mạnh. Tuy nhiên, phạm vi tấn công chỉ có hạn. 
    • Dao: Khi súng hết đạn thì dao được coi là vũ khí phòng bị, tấn công cuối cùng. 
    Xem thêm:  FIFA Online 4: Game mô phỏng bóng đá, trở thành siêu sao
    Đột kích có hệ thống vũ khí đa dạng để bạn thỏa sức trải nghiệm
    Đột kích có hệ thống vũ khí đa dạng để bạn thỏa sức trải nghiệm

    Cùng với đó là loạt vũ khí đặc biệt và trang bị bảo hộ như bom hoả, lựu đạn, mũ bảo hiểm, áo giáp. Để củng cố sức mạnh và tăng cường khả năng sinh tồn của game thủ trong trận chiến khốc liệt. 

    Chính hệ thống vũ khí này đã tạo nên những trận đấu đa dạng, kịch tính, hấp dẫn và không nhàm chán. Nó cho phép người chơi tùy chỉnh chiến thuật của mình theo ý muốn. 

    Về hệ thống tiền tệ trong Đột Kích 

    Súng, vật phẩm, QCMM GP… được mua bằng tiền tệ ảo GP (Game Point) – có thể kiếm hoặc tích lũy sau mỗi trận đấu. 

    Một số món đồ đặc biệt chỉ có thể mua bằng điểm đặc biệt thì sẽ mua bằng tiền thật (ở Việt Nam là Vcoin). Những vật phẩm được mua bằng điểm đặc biệt thường có skin bắt mắt, có khả năng thêm đạn hoặc một đặc điểm đặc biệt nào đó như thay đạn nhanh, cận chiến nhanh. 

    Đánh giá đồ hoạ và âm thanh của game Đột Kích 

    Từng là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong đó, nhiều người đánh giá nền tảng âm thành và đồ hoạ của Đột Kích là một trong những ưu điểm nổi bật của trò chơi này. Cụ thể:

    Hệ thống âm thanh của Đột Kích 

    Âm thanh trong CrossFire được chú trọng và không ngừng nâng cấp để mang đến trải nghiệm chân thực, sống động nhất cho người chơi. Từ tiếng bắn của súng trường (Rifle) cho đến súng bắn tỉa (Sniper), khi ném lựu đạn nổ (Grenade) hay khi bắn vào đầu của địch (headshot),… 

    Đột kích có hệ thống âm thanh chất lượng mang đến trải nghiệm chân thực
    Đột kích có hệ thống âm thanh chất lượng mang đến trải nghiệm chân thực

    Hơn thế, người còn được trang bị bộ đàm nhanh để liên lạc với đồng đội, chuẩn một game esport. Đảm bảo mang đến môi trường kịch tính, đầy cảm xúc cho tất cả player. 

    Đồ hoạ đẹp mặt, phong phú 

    Đột Kích sở hữu đồ hoạ 3D đẹp mặt với các chi tiết được thiết kế cẩn thận, nhân vật được tạo hình linh hoạt. Ngoại cảnh được làm rõ nét từ kiến trúc cho đến những vật dụng nhỏ như thùng gỗ, cầu ván,… Skin súng cũng được chỉn chu từng chi tiết. Bên cạnh đó, trò chơi còn sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh đặc biệt như ánh sáng chói chàng, pháo hoa, hoả lực. 

    Điều này góp phần xây dựng một “chiến trường” chân thực. Kết hợp với bản đồ đa dạng: kim tự tháp, tàu chở hàng, trạm phát sóng, hoàng lăng,…  đã giúp tựa game này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người chơi. 

    Hướng dẫn tải & cài đặt game Đột Kích chi tiết

    Người chơi mới muốn thử sức trong trò chơi này có thể tải game theo hướng dẫn sau: 

    • Bước 1: Truy cập website chính thức của Đột Kích. 
    • Bước 2: Nhấn chọn chữ “Tải game” trong ô màu đỏ ở góc phải màn hình => Tùy thuộc vào cấu hình mảnh và nhu cầu của bản thân, bạn chọn “Tải ngay” bên cạnh dòng chữ “Bộ cài đầy đủ” hoặc cạnh dòng chữ “Bộ cài đầy đủ siêu nhẹ”. 
    • Bước 3: Sau khi tải xuống hoàn tất, bạn chọn file CF_Full_13xx.exe để cài đặt => Chọn Run => Chọn Tiếp theo. Sau đó ấn chọn cài đặt và đợi chương trình chạy xong. Sau khi cài đặt hoàn thành sẽ hiển thị chữ OK, lúc này, bạn có thể truy cập và trải nghiệm game ngay. 
    Cấu hình cài đặt game đột kích cross fire
    Cấu hình cài đặt game đột kích cross fire

    Lời kết

    Dù trải qua không ít sóng gió, chứng kiến thịnh suy của thị trường game online Việt. Đột Kích vẫn đứng vững và trụ lại đến thời điểm hiện tại với lượng người chơi không nhỏ. Hứa hẹn sẽ mang đến cho player những trải nghiệm giải trí đỉnh cao nhất. Nếu là một fan hâm mộ của game FPS thì thử tải và chơi ngay nhé, hứa hẹn mang đến bạn những giây phút thư giãn có 1-0-2. Và đừng quên theo dõi website Xôi Xoài TV để xem trực tiếp các trận đấu esports đỉnh cao như LMHT, Valorant, Dota 2, AOE, Free Fire, PUBG…